Danh mục

Bài viết mới

NHỮNG CÂU NÓI Ý NGHĨA CỦA CHỦ TỊCH CHUNG JU YUNG

Chung Ju-yung sinh ngày 25 tháng 11 năm 1915 – mất ngày 21 tháng 3 năm 2001 là một nhà tư bản công nghiệp, doanh nhân, tỷ phú và nhà từ thiện người Hàn Quốc – nhà sáng lập Tập đoàn Hyundai – Tập đoàn đa quốc gia (Chaebol) có quy mô lớn thứ hai tại Hàn Quốc chỉ sau Tập đoàn Samsung. Ông là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với nền kinh tế Hàn Quốc nói chung, cũng như có những đóng góp cá nhân to lớn trong quá trình khôi phục, vươn mình của quốc gia này trong những thập niên sau đó.

NHỮNG CÂU NÓI Ý NGHĨA CỦA CHỦ TỊCH CHUNG JU YUNG:

Tất cả mọi người đều xuất phát như nhau, tuy nhiên có người thành công, có người không, điều đó khác nhau ở quá trình nỗ lực và cách nhìn nhận về sự kết quả.

Cách suy nghĩ tiêu cực và bi quan là rào cản của sự phát triển và trưởng thành.

Tôi chỉ là một người nhiệt tình nắm bắt các tiềm năng của mình, biến những khả năng ấy thành hiện thực chứ không phải một con người đặc biệt.

Tôi làm việc vì tôi không thể nghỉ ngơi, làm việc chính là sở thích của tôi.

Cho dù làm những công việc nặng nhọc, vất vả, tôi nghĩ mình vẫn luôn sống một cuộc đời thoải mái, vui vẻ trong tâm hồn. Khó khăn hay đau khổ chỉ đến từ bên trong bạn, không phải từ thực tế bên ngoài.

Có niềm tin vào mục tiêu của mình, nỗ lực một cách tương xứng với công việc đó thì ai cũng có thể làm được điều mình muốn.

Mất tiền là mất ít, mất bạn là mất nhiều, mất lòng tin là mất rất nhiều, nhưng mất ý chí vươn lên là mất tất cả.

Con người khi thành công thì cái rễ của sự thất bại lại nảy mầm. Lần này tôi thất bại nhưng lần sau, họa sẽ thành phúc.

Tất cả mọi việc thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào cách suy nghĩ và hành động của mỗi người.

Những lúc thời gian vô cùng hạn hẹp nhưng tôi vẫn không mất đi sự tự tin, thoải mái. Bởi vì không có sự thoải mái thì sẽ không có sáng tạo.

Có những lúc thuận buồm xuôi gió thì chắc chắn cũng có lúc vất vả cực nhọc, cũng như đối nghịch với ánh sáng là bóng tối, trời có lúc nắng lúc mưa, có ngày gặp may mắn, có ngày gặp tai ương. Tôi nghĩ mọi thứ đều quân bình, vận may hay rủi đều đến với mọi người như nhau.

Con người khi rơi vào cảnh khốn cùng thường hay nói những lời tuyệt vọng như “không còn con đường nào khác” hoặc “không còn cách nào khác”. Nhưng thật ra không phải vậy. Vì không tìm kiếm mới không thấy có đường khác mà thôi.

Quá khứ dù có vĩ đại đến mấy, khoa học kỹ thuật có hiện đại đến mấy, điều kiện nền tảng cơ sở dù có tốt đến mấy, nhưng nếu ngày hôm nay chúng ta không có tinh thần tìm tòi cái mới, không có sự nỗ lực sáng tạo, tinh thần vươn lên thì vinh quang của ngày hôm qua sẽ trở thành quá khứ trong giây lát.

Đây chỉ là thử thách chứ không phải thất bại. Tôi nghĩ cuộc đời này không có thất bại. Khi không xem điều gì đó là thất bại thì đó không phải là thất bại. Phải lạc quan và suy nghĩ một cách tích cực.

Cũng như bất cứ khi nào cần làm một việc gì lớn lao, bao giờ cũng xuất hiện những người phản đối và những người thận trọng.


Tuy năng lực còn thiếu nhưng tôi tin tưởng một cách chắc chắn rằng nhất định mình sẽ thành công bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, tinh thần không lùi bước và sức sáng tạo.

Trong kinh doanh, lợi nhuận là mục tiêu, nhưng còn thứ quan trọng hơn lợi nhuận. Đó là cơ hội kinh doanh.

Dám từ bỏ sự ích kỷ, hiểu đạo lý và giá trị của nó, hướng thượng và luôn mang tinh thần cầu học mọi thứ, … là những yếu tố để làm nên một con người mạnh mẽ, làm chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp, và có được những con người như thế thì doanh nghiệp mới phát triển được.

Doanh nghiệp không thể thiếu sự nhanh nhạy và thích ứng theo hoàn cảnh.

Muốn biết một doanh nghiệp có lành mạnh hay không thì nhìn vào cuộc sống riêng tư của chủ doanh nghiệp đó.

Tôi nghĩ con người ta sống không phải để ăn mặc cho sang trọng mà quan trọng là họ ảnh hưởng đến người khác như thế nào.

Sứ mệnh của doanh nghiệp trước tiên là tạo ra thêm số lượng công an việc làm, thu lợi nhuận và đóng thuế cho nhà nước, đồng thời làm ra những sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt và cung cấp cho nhân dân với giá cạnh tranh. Sau đó kết quả thu được của doanh nghiệp lại quay trở lại chia đều cho người lao động.

Hyundai chúng tôi không phải là tập hợp những kẻ đi buôn, chúng tôi là tập thể đóng vai trò dẫn đầu trong việc phát triển kinh tế đất nước.

Chúng ta tin rằng người nào nhiệt tình làm những việc nhỏ thì những việc lớn họ cũng như vậy. Những người ngay cả chuyện nhỏ cũng không thất hứa và luôn thực hiện thì việc lớn cũng đáng tin cậy. Người nỗ lực hết sức vì việc nhỏ cũng sẽ nỗ lực hết sức vì việc lớn.

Tôi là người đã trực tiếp trải qua điều ấy và biết rằng người làm kinh doanh buôn bán nếu có tiền thì tốt, còn không có tiền thì với uy tín thôi cũng làm được. Uy tín chính là vốn. Nếu con người đó tạo đủ niềm tin với mọi người rằng anh ta cần cù, trung thực, chính trực thì đó sẽ là nguồn vốn, anh ta có thể phát triển, mở rộng cuộc đời mình bao nhiêu cũng được.

Tôi quan niêm khác về giàu có. Nói giàu có mà chỉ nghĩ đến vật chất là điều sai lầm. Tôi nghĩ người nào thành công trong việc mà mình muốn làm mới chính là người giàu có, chứ không phải là thành công về vật chất.

Nếu trở thành nô lệ của lối suy nghĩ cũ thì sẽ không có tính thích ứng. Suy nghĩ theo sách vở cũng là một cạm bẫy. Con người tài giỏi phải vượt qua được cạm bẫy một cách trí tuệ.

Nếu nhìn cuộc đời một cách tươi sáng, đúng đắn thì với mục đích có ích cho xã hội, những việc phải làm trong cuộc đời này sẽ nhiều vô kể.

Nếu không có sự tôn trọng và công nhận nhau thì không thể có tình yêu.

Tôi luôn dặn các con của mình phải cần kiệm. Xem mình là con nhà giàu có rồi xa lánh với người nghèo là điều cấm đầu tiên đối với các con tôi.

Bình luận

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x