SỔ TAY THÍ NGHIỆM SIÊU ĐƠN GIẢN 1&2

Dịch này ở nhà, bọn trẻ không được lượn ra công viên, khu vui chơi, không bơi lội thì vô cùng bí vì bị thừa năng lượng mà. Xem ti vi và ipad, điện thoại cả ngày thì tệ quá tệ. Nên mình rất hay khuyến khích các con bày trò để chơi. Lũ trẻ nhà mình và nhà hàng xóm rất hứng thú với mấy trò làm thí nghiệm, thành thử ra, nhiều khi quần áo cứ xanh đỏ cả lên. Mà làm thí nghiệm không nhất thiết phải vào phòng thí nghiệm với dụng cụ chuyên nghiệp đâu. Thử làm thí nghiệm đơn giản, vật dụng ở xung quanh chúng ta và có tính ứng dụng rất cao trong thực tế nhé!

1. Gọi em dậy khó quá à? Sáng nay chúng mình thử làm tăng âm lượng chiếc đồng hồ báo thức theo cách rất rất đơn giản nhé!

2. Trứng sống và chín để lẫn lộn à? Thử xoay vòng vòng quả trứng trên mặt đất và thả tay ra, xem quả trứng nào tiếp tục quay, quả nào dừng lại ngay nhé!

3. Thay nước tự động cho chuồng thỏ, hay hệ thống tưới nước tự động cho cây, hoặc thay nước cho bể cá à? Cùng làm hệ thống cấp nước tự động nhờ nguyên lí xi phông nhé!

4. Làm thế nào để xóa mực của bút dạ dầu (bút chết) khi mực viết xong không thể xóa được? Dùng nước thông thường hay axeton sẽ hiệu quả nhỉ?

5. Làm sao để kiểm tra xem chiếc pin đã qua sử dụng này còn sử dụng được hay không?

6. Cách làm bình chữa cháy tại nhà cực kỳ đơn giản này

Hay tìm hiểu về tác hại của mưa axit, cách kiểm tra ô nhiễm không khí bằng mắt thường, làm thế nào để đo độ ẩm chỉ với những dụng cụ cực kỳ đơn giản.

Bọn trẻ sẽ tha hồ khám phá và luôn luôn bận rộn trong mùa hè này, khiến mùa hè của chúng mình thật vui và ý nghĩa khi mà Covid vẫn giam lỏng chúng mình nhé!

SỔ TAY THÍ NGHIỆM SIÊU ĐƠN GIẢN 1&2 - Khoa học vui dành cho học sinh tiểu học

Các phụ huynh có thể đọc thử tại: https://bit.ly/3rBg916 

Bình luận

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x