"Yêu": Biện Pháp Tối Ưu Cho Một Tình Yêu Đích Thực

Tình yêu thời nào cũng có và có ở khắp mọi nơi. Mọi người hát về tình yêu, say về tình yêu, sáng tác những tuyệt phẩm về tình yêu. Rồi họ héo mòn vì tình yêu, họ đánh người, giết người vì tình và chết vì tình. Phải chăng vì những kết cục bi thảm đó cứ hằng ngày tràn lan trên mạng xã hội mà có khi con người không muốn yêu cũng như chẳng dám yêu. “Yêu mà khổ quá thì yêu làm gì”. Có người đã nói với tôi như vậy. Nhưng các bạn biết không? Cuộc sống này không thể thiếu tình yêu. Đôi lúc bạn còn chấp nhận trả giá bằng nỗi đau, thất vọng vì người thật sự xứng đáng.

Yêu – Biện pháp tối ưu để có được một tình yêu đích thực

Yêu – một quyển sách viết về tình yêu mà tôi khá ấn tượng của Tiến sĩ Duana Welch. Sở dĩ tôi cho rằng nó sẽ là biện pháp tối ưu vì Yêu không chỉ đơn thuần hướng dẫn ta “cách yêu” thông qua những từ ngữ mà ta có thể đọc ở bất kì nơi đâu mà nó còn được tạo nên bởi một tư duy sâu sắc dựa trên nền tảng khoa học, pha một chút hài hước và đầy tâm huyết của tác giả,

Song, tôi cũng như bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với những gì chúng ta sẽ khám phá được ở Yêu vì tác giả - Tiến sĩ Duana Welch, nổi tiếng với việc sử dụng những những nền tảng, kiến thức Khoa học Xã hội để giải quyết những vấn đề về các mối quan hệ. Khồng hề đưa ra những lời chỉ dẫn suôn mà từng câu từng chữ được TS. Duana Welch viết nên nhẹ nhàng bắt đúng mạch, chỉ ra đúng căn bệnh nan y thường gặp trong chuyện tình cảm.

Tôi tin chắc rằng Yêu sẽ kim từ điển giúp bạn tìm cho mình một mối quan hệ tốt đẹp, tìm được một người thực sự xứng đáng để bạn dành trọn cả con tim.

Với 10 chương tương ứng với 10 bước, xen vào đó là những câu chuyện tình yêu khá thu hút, đôi lúc bạn cảm thấy “quen quen”, như chính mình là nhân vật trong câu chuyện. Lý do gì đã khiến bạn vẫn mãi cô đơn, hay bạn chưa đủ tự tin bắt đầu một mối quan hệ mới sau những mâu thuẫn mà bạn cho là không thể cứu vãn. Yên tâm vì cuốn sách này sẽ trả lời tất cả những câu hỏi đó cho bạn với những phương pháp và chỉ dẫn vô cùng thiết thực.

Bước 1: Liệu tình yêu có phải trò may rủi? Từ bỏ những quan niệm đang kìm hãm bạn.

Trên thế giới hiện có hơn 7 tỷ người nhưng không phải ai cũng may mắn hạnh phúc với người mình yêu thương. Bạn có đang nghĩ thế không?

Những ám ảnh, nỗi sợ về cuộc sống hôn nhân quả thực đang đề nặng lên những đôi vai đang muốn yêu và thực sự mong muốn có được một cái kết thật đẹp. Dần dần nhiều người hình hành ngay trong tư duy một suy nghĩ “chỉ có mù quáng mới tin vào cái gọi là hạnh phúc mãi mãi” và hậu quả là niềm tin vào hôn nhân đang dần tiến gần đến số 0, và tỷ lệ kết hôn đang phải đếm trên đầu ngón tay.

Đó là do niềm tin, những lo ngại mà thậm chí tỷ lệ xảy ra đối với bản thân là rất bé. Hãy thực tế, sống thật trọn vẹn cho ngày hôm nay. Tình yêu, hôn nhân là thứ không thể thiếu và sẽ đem lại hạnh phúc, một niềm vui riêng biệt mà bạn không thể tìm thấy ở đâu. Một tin tốt cho bạn, nếu bạn quan ngại về tỷ lệ ly dị của các cặp vợ chồng đang ở mức báo động thì đây, theo thống kê :

  • Rất nhiều cặp đôi đang có một cuộc sống hôn nhân đầy viên mãn.
  • Hơn 50% cuộc hôn nhân ở Mỹ kéo dài suốt cuộc đời.
  • Hai phần ba số cặp đôi ly dị đã quay trở lại với nhau.

Những người bạn của tôi, họ cũng là một trong số đông sợ yêu và không dám yêu. Mỗi lần gặp họ tôi luôn “niệm câu thần chú” tôi học được từ Yêu, đến nỗi mỗi lần tôi sắp sửa mở miệng ra thì bọn họ thay nhau chen vào:

Hầu hết mọi người đều kết hôn, hầu hết những cuộc hôn nhân đều kéo dài và hầu hết đều hạnh phúc. Tìm kiếm và duy trì một cuộc hôn nhân tốt đẹp là một điều bình thường và hoàn toàn có khả năng xảy ra. Chính tôi sẽ học và làm được những điều đó.

Bạn thấy đấy, tình yêu không phải tự niên từ trên trời rơi xuống, bạn phải nổ lực tìm kiếm và lựa chọn để đưa ra quyết định thực sự đúng đắn cho cuộc đời mình. Nhưng trước hết hãy học cách yêu thương và tôn trọng chín bản thân mình. Đừng quá ích kỉ vì bản thân, mang một con người quá vô tư, không suy nghĩ để làm “làm khổ” người khác nhé!

Lớn hơn một chút, đi được nhiều nơi, học được nhiều điều ở nhiều người nhưng người ảnh hưởng sâu sắc nhất với tôi là Mẹ. Và đó cũng được kết luận thông qua rất nhiều cuộc nghiên cứu: “Phương thức gắn bó khi trưởng thành của một người hầu hết đến từ trải nghiệm về cách mà người ấy được nuôi dưỡng, tức là nó được hình thành từ những năm tháng đầu đời”. Mẹ tôi – một người phụ nữ hết mực yêu thương gia đình, luôn tìm mọi cách xây dựng và bảo vệ gia đình. Bà luôn cho tôi và anh trai tình yêu nồng hậu nhất, cho chúng tôi một tổ ấm đủ đầy với muôn vàn những tiếng cười. Và tôi tin những đứa trẻ được giáo dục trong một môi trường như thế chắc chắn sẽ tìm được hạnh phúc, niềm vui mà chúng luôn mong muốn. Còn nếu bạn ít may mắn hơn một chút. Không sao, thay đổi bay giờ vẫn chưa muộn, Bắt đầu từ lối tư duy hiện tại “hạnh phúc chỉ dành cho những ai may mắn”, thay vào đó là “hạnh phúc sẽ dành cho những ai biết tìm kiếm và thay đổi bản thân mình”.

 

 

 

Bước 2: Chính bạn phải trở thành một người yêu lý tưởng! Xác định những đặc điểm của một người-yêu-tốt

Ai cũng mong muốn tìm cho một người yêu lý tưởng. Một bản danh sách liệt kê dài hàng cây số về mục tiêu người yêu lý tưởng được tuôn ra mỗi khi tôi hỏi đứa bạn thân của mình. Và tôi biết rằng không chỉ mỗi nó mà còn nhiều người khác cũng như thế. Bạn không sai! Ai cũng có quyền đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình nhưng mong bạn nhớ một điều, trước khi muốn tìm được một người bạn cho là lý tưởng, hãy trở thành một người yêu lý tưởng. Vì không chỉ mình bạn đang tìm một nửa của mình mà còn rất nhiều chàng trai, cô gài ngoài kia cũng như bạn. Hãy để việc tìm kiếm đối tưởng trở nên dễ dàng với bạn cũng như những người khác.

Tiếp theo, bạn đã bao giờ nghe đến “sự hút của các cực trái dấu” chưa? Helen Fisher “Một số tính cách luôn có xu hướng bị thu hút bởi các tính cách trái ngược, ít nhất là ở những lần gặp đầu.” Hôn nhân là sự bổ sung lẫn nhau, mỗi cá tính khác nhau sẽ hòa quyện để cùng nhau đi tới đích đến cuối cùng. Nhưng trên thực tế, khoa học đã phủ nhận điều đó. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân các cặp vợ chồng ra tòa ly dị là do tính cách và sở thích của họ quá khác nhau dẫn đến bất hòa, trái với quan niệm dung hòa trước đó. Sẽ rất khó khăn để tìm một yêu hoàn toàn giống bạn nhưng để tìm một người có điểm tương đồng thì quả thật dễ dàng.

Xung quanh bạn có rất nhiều người tuyệt vời nhưng hãy tìm người nào phù hợp. Hãy đặt câu hỏi liên tục để dò đoán xem người ấy như thế nào? Để cả hai tiết kiệm được thời gian, cũng như tránh việc tan vỡ nhiều lần khiến bạn cảm thấy chán nản và chùn bước.

Suy cho cùng, để tìm được một người thực sự phù hợp, đầu tiên là dựa trên những tiêu chí hợp lý bạn đã đặt ra (hãy nhớ luôn luôn xem lại bản danh sách ấy và thay đổi đôi chút để trở nên linh hoạt và phù hợp), nhìn nhận lại bản thân những gì chưa tốt, thẳn thắn với mối quan hệ để có thể giữ chặt sợi dây tình cảm “ràng buột” bạn và đối phương.

Để có được một mối quan hệ viên mãn, bạn cần có tình yêu, sự tử tế và sự tôn trọng, những điểm tương đồng phù hợp với danh sách của bạn.

Tôi muốn kết thúc bài viết này ở bước 6, một mặt là nó sẽ liên quan với bước 2, mặt khác bước này có lẽ sẽ là một trong những thứ bạn đang cần.

Bước 6: Xuyên qua đám đông hỗn loạn: Bạn phải tìm kiếm ở nơi mà xác xuất tìm thấy là cao nhất!

Một ngày nào đó, hoàng tử của tôi sẽ xuất hiện – Bạch Tuyết.

Đó chỉ áp dụng cho những nàng công chúa, trong truyện cổ tích thôi! Nghe có vẻ buồn nhỉ? Nhưng chúng ta cũng phải chấp nhận và quen với điều đó! Tìm một nửa của đời mình là một cuộc hành trình cần có sự kiên trì và nỗ lực. Nhưng bạn đừng lo, vì 4 cách dưới dây sẽ giúp bạn phần nào thở phào nhẹ nhõm:

1.     Dựa vào mối quan hệ, mạng lưới bạn bè và người thân:

Điều này dựa trên nguyên tắc: tương đồng - thân thuộc – an toàn.

Khỏi cần phải đi đâu xa để tìm kiếm người “thương” vì  những người xung quanh có đủ khả năng giúp đỡ bạn, miễn là bạn có thái độ chủ động và cởi mở. Ngại ngùng chính là sợi dây trói buộc, kìm hãm việc tìm kiếm dễ dàng của bạn. Hãy luôn nghĩ rằng: Nhu cầu cần một ai đó hết sức bình thường, và việc nhờ vả vào mạng lưới bạn bè và người thân sẽ gia tăng cơ hội tìm được một nửa thực sự của bạn qua vô số lần gặp những kẻ dở hơi khiến bạn cảm thấy chán nản lắm rồi!

“Nhất cự li, nhì tốc độ”: câu này khá đúng trong mối quan hệ nam nữ. Bạn thử quan sát, ngay trong lớp của bạn, ở phòng trọ của bạn sẽ thấy một vài điểm chung rằng: hai người khác giới một khi ngày nào cũng chạm mặt, cũng nói chuyện, thậm chí cùng đoạn đường đi học thường nãy sinh tình cảm. với đối phương. Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi đối phương không có cái nhìn tiêu cực hay khả quan một tí là ấn tượng không tốt về bạn. Còn lại, hãy ở cạnh họ, gần, thật gần càng tốt.

2.     Tìm tương lai từ trong quá khứ

Đã bao giờ, trong một lúc bất chợt bạn nhớ đến người yêu xưa cũ, có thể là người đã từng là người yêu, cũng có thể là tình đơn phương, hay là mối tình đầu của bạn chưa? Họ khiến bạn không ngừng suy nghĩ và tìm kiếm về người đặc biết ấy. Nhưng tại sao cuộc hội ngộ lại người yêu cũ mang lại cảm giác mãnh liệt như vậy? Bạn gặp anh ta khi cả hai còn đang rất trẻ, chưa có gì trong tay, và cả hai chia tay vì rất nhiều lý do khách quan, để sau này khi gặp lại bạn thấy rằng anh ta luôn có một vị trí vô cùng đặc biệt trong lòng bạn. Khi đó, cả hai nhanh chóng kết nối vì đã có một khoảng thời gian tìm hiểu nhau trong quá khứ. Thông thường những cặp đôi này rất hiếm khi chia tay một lần nào nữa cả.

3.     Thả thính trên mạng internet

Câu chuyện “thả thính” này không quá lạ lẫm gì với tôi và các bạn. Hiện nay, mọi người sử dụng khá phổ biến mạng internet trong công việc, cũng như giải trí. Chính vì thế, nó cũng sẽ là một cách giúp bạn rút ngắn thời gian cho việc tìm kiếm một mối quan hệ. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng và phải thật sáng suốt vì nó sẽ là con dao hai lưỡi “đâm” bạn bất kỳ lúc nào. Đừng “vạ đâu thả đấy” vì nó sẽ mang lại cho bạn những phiền phức không đáng có. Những tin nhắn từ những người đàn ông lạ cứ rủ nhau kéo đến khiến cho bạn chả có đêm nào được ngon giấc. “Thính” không phải món hàng ngoài chợ mà bạn có thể tùy tiện mang rao bán khắp nơi. Chỉ thả thính với những người thực sự phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

4.     Phụ nữ, bạn phải diễn cho tới khi hạ màn

Duana Welch khuyên độc giả, nếu bạn là phụ nữ, hãy ngưng nhắn tin trước cho đàn ông. Nếu bạn là đàn ông, xin đừng chần chừ hãy nhắn tin cho cô ấy – người bạn thích.

 

 

 

Lời kết

“Cuốn sách là luồng sáng hi vọng giữa một thế giới đầy hoài nghi”. Nhờ Yêu tôi đã có cái nhìn hoàn toàn khác về cái tôi cho là tình yêu hiện tại. Nó sẽ là quyển sách không thể bỏ qua đối với những ai thực sự nghiêm túc đang muốn tìm một nửa của riêng mình. Tôi hoàn toàn tin tưởng Duana, bà không chỉ là một người vững về kiến thức mà bà còn là một người chỉ đường vô cùng tử tế và có trách nhiệm. Trái với suy nghĩ ban đầu khi tôi được một người bạn giới thiệu về quyển sách: “Nó được dựa trên khoa học tâm lý nên chắc là khô khan lắm”, tôi lại cảm thấy vô cùng cuốn hút và vô cùng thích thú, lôi cuốn như một đọc một quyển tảm văn hay một quyển tiểu thuyết hay đáng để bạn tìm hiểu. Đọc Yêu và có được tình yêu đích thực của mình, bạn nhé!

Tác giả: Anh Thi - Bookademy

Bình luận

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x