REVIEW "TÌM VỀ SỨC MẠNH VÔ BIÊN"

Khái quát :

  1. Tác giả :

Robin S. Sharma là một nhà truyền cảm hứng nổi tiếng và một nhà văn, người đã viết nhiều cuốn sách self-help về lãnh đạo, quản lý thời gian, và phát triển nhân cách. Trong những cuốn sách của mình thì cuốn “Tìm về sức mạnh vô biên” là cuốn sách bán chạy nhất và đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ. Robin Sharma cũng được mời tham gia các hội thảo và chương trình đào tạo nổi tiếng trên toàn thế giới.

  1. Tác phẩm :

“Tìm về sức mạnh vô biên” là câu chuyện kể về Julian Mantle, một luật sư tranh tụng cực kỳ giàu có và thành công, có một đời sống sang trọng, đạt được mọi thứ mà hầu hết mọi người đều mong muốn. Nhưng một cơn đau tim đột ngột đã khiến ông nhận ra rằng cuộc sống của mình không có gì ngoài sự đơn điệu, căng thẳng và áp lực công việc. Và cuối cùng ông quyết định từ bỏ cuộc sống hiện tại của mình, bán hết tất cả tài sản của mình và lên đường đi qua Ấn Độ rồi sau đó tìm đến dãy núi Himalaya để tìm kiếm sự bình yên, yên tĩnh và mục đích sống thực sự. Ở đó, ông gặp Yogi Raman, một trong những nhà hiền triết ở dãy Himalaya, người sau đó đã dạy cho ông nhiều điều quan trọng và cần thiết để có thể giác ngộ được chân lý của cuộc đời.

Cuốn sách phần lớn được kể lại qua những cuộc nói chuyện của Julian và người bạn tên John của ông sau khi Julian trở lại từ chuyến đi tìm mục đích sống của mình.

Nội dung :

Cuốn sách tập trung chủ yếu vào 7 đức hạnh tương đương với 7 bí quyết để có được một cuộc sống bình yên, hạnh phúc


Làm chủ tâm trí

Cho phép tâm trí của bạn chỉ chấp nhận những suy nghĩ tích cực. Đừng quá bận tâm về quá khứ hoặc những trải nghiệm tồi tệ, vì không có trải nghiệm nào xấu cả mà đó chính là những bài học quý giá. Nếu bạn muốn sống hết mình, hãy bảo vệ cánh cổng đi vào khu vườn tâm trí của bạn và không cho phép những suy nghĩ tiêu cực xâm nhập. Nếu bạn cảm thấy thiếu sót trong cuộc sống, đó chỉ là do sự thiếu sót trong suy nghĩ của bạn.


Theo đuổi mục đích sống của bạn

Khám phá mục đích cuộc sống của bạn. Đặt mục tiêu rõ ràng để đạt được nó, và có can đảm để theo đuổi chúng. Một cuộc sống không có mục đích là một cuộc sống lãng phí. Không bao giờ làm bất cứ điều gì vì bạn phải làm. Lý do duy nhất để làm một cái gì đó là vì bạn muốn và bởi vì bạn biết đó là điều phù hợp với bạn.

 

Luyện tập Kaizen

Kaizen có nghĩa là đạt được sự tự làm chủ thông qua việc tự cải thiện liên tục. Bạn phải cải thiện bản thân thường xuyên. Luôn thử thách bản thân và đừng tự tạo ra giới hạn của bản thân. Xác định những điều đang hạn chế, giữ chân bạn lại. Một khi bạn đã xác định được điểm yếu của mình là gì, việc tiếp theo cần làm là đối mặt với chúng. Nỗi sợ hãi chỉ đơn giản là một ý nghĩ tiêu cực.

 

Sống có kỷ luật

 

Sống có kỷ luật là rất quan trọng để xây dựng ý chí của bạn. Để xây dựng một ý chí sắt đá, điều cần thiết là thực hiện các thay đổi nhỏ của kỷ luật cá nhân trước.

Thiếu ý chí thực chất chỉ là một chứng bệnh về tâm thần. Những cá nhân có sức mạnh ý chí lớn và tinh thần kỷ luật cao thường là những người có tính cách mạnh mẽ và cuộc sống hạnh phúc.

 

 

Tôn trọng thời gian

 

Thời gian là hàng hóa quý giá nhất của bạn và nó không thể tái tạo. Lên kế hoạch cho ngày của bạn và dành thời gian để kiểm tra xem bạn đã cân bằng trong việc sử dụng thời gian chưa, và bạn sẽ không chỉ cảm thấy cuộc sống tràn đầy sức sống mà còn cảm thấy bản thân trở nên tốt hơn rất nhiều.

Đừng khiến cuộc sống của bạn trở nên bận rộn bằng cách nói rằng bạn thiếu thời gian vì thực ra điều bạn thiếu chỉ là cách quản lý thời gian mà thôi. Cố gắng dành thời gian cho những điều làm cho bạn hạnh phúc và đơn giản hóa cuộc sống của bạn. Tập trung vào các ưu tiên của bạn và duy trì sự cân bằng trong cuộc sống.

 

 

Dâng hiến cho đời

 

Khi bạn làm việc để cải thiện cuộc sống của người khác, bạn sẽ gián tiếp nâng cao cuộc sống của chính bạn. Điều cao quý nhất bạn có thể làm là cho đi. Bất kể bạn đã đạt được gì, cho dù số dư ngân hàng của bạn cồng kềnh đến mức nào, cho dù bạn sở hữu bao nhiêu siêu xe đi nữa, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ giảm xuống theo cùng chất lượng đóng góp của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng cho đi cho bất cứ thứ gì mà bạn có thể dù nó là tiền, trí tuệ hay với bất cứ thứ gì nằm trong khả năng của bạn.

Chúng ta sinh ra đã khóc trong khi cả thế giới vui mừng, nhưng chúng ta nên sống làm sao để khi đến cuối đời, thế giới khóc trong khi chúng ta vui mừng.

 

Sống với hiện tại

Chỉ cần làm những việc bạn thích làm và làm nó ngay bây giờ. Đừng trì hoãn những điều bạn muốn cho tương lai. Nhũng người không làm chủ được hiện tại của họ hoặc là đang nuối tiêc về quá khứ hoặc suy nghĩ quá nhiều về tương lai.

Thời gian tốt nhất để làm một cái gì đó là "ngay bây giờ". Hạnh phúc là hành trình và không phải là đích đến.

 

Đôi điều cảm nhận :

Tác giả đã cố gắng dạy tốt một số bài học quan trọng để có một cuộc sống giác ngộ và tươi đẹp thông qua một câu chuyện ngụ ngôn. Những người yêu thích sách self-help chắc chắn sẽ thích cuốn sách.

Trong cuốn sách còn chứa tương đối nhiều các trích dẫn khác nhau được sử dụng trong chương như – “Your I Can is more important than your IQ” hoặc là “Purpose of life is to have life of purpose” và còn nhiều hơn nữa.

Các cách hình tượng hóa những nguyên tắc thành những thứ gần gũi, đơn giản giúp người đọc kết nối với bài học tương ứng một cách dễ dàng. Ở cuối mỗi chương là một bản tóm tắt liệt kê những điểm chính của cả chương và do đó bạn không cần ghi lại những điểm quan trọng cần nhớ sau khi đọc xong.

Tiêu đề hấp dẫn và trang bìa của cuốn sách chắc chắn đáp ứng sự mong đợi của nhiều độc giả và dễ dàng tạo ra sự tò mò. Tuy nhiên, cuốn sách có thể không phù hợp với một phần độc giả, đặc biệt là những độc giả trẻ vì nó không chứa gì ngoài một loạt nguyên tắc mang tính lý thuyết, dễ gây nhàm chán.

Điểm trừ nữa là bạn sẽ nhận ra một vài điểm trong cuốn sách có tư tưởng giống nhau. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng của chương “Làm chủ tâm trí” với chương “Sống có kỷ luật”.

 

Kết

“Tìm về sức mạnh vô biên” là cuốn sách mà tác giả qua những hình tượng, hình ảnh tượng trưng để mô tả và hướng dẫn chúng ta đến với những tư tưởng, những lối sống lành mạnh, bổ ích để từ đó phát triển. hoàn thiện bản thân cũng như làm cho cuộc sống không chỉ của cá nhân ta mà của nhiều người khác trở nên tốt đẹp hơn.

Cuốn sách tuy còn nặng về lý thuyết nhưng tổng quát thì đây vẫn là một tác phẩm chứa đựng nguồn cảm hứng bất tận mà ai sau khi đọc xong nó cũng sẽ rút ra được một bài học gì đó cho chính mình.

Bình luận

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x